DỊCH VỤ VỆ SINH TRƯỜNG HỌC – GIẢI PHÁP TỐI ƯU NĂM 2022

ve-sinh-truong-hoc-4

Vấn đề vệ sinh học đường là điều cần được chú trọng để tạo ra môi trường học tập, vui chơi. Và môi trường làm việc an toàn sạch sẽ nhất cho học sinh, sinh viên. Cũng như  các cán bộ công nhân viên của nhà trường. Vậy thì đâu là giải pháp tối ưu nhất cho vấn đề vệ sinh trường học. Hãy cùng VSCN Sài Gòn Xanh tìm hiểu qua dịch vụ vệ sinh trường học dưới đây.

Thực trạng của việc vệ sinh môi trường học đường

Rất nhiều nhà trường chưa đảm bảo được môi trường học tập, vui chơi sạch sẽ cho các em học sinh. Các khu vực trong và ngoài trường, chẳng hạn như sảnh, hành lang, sân trường…Vẫn còn rác thải vương vãi khắp nơi. Với khu vực sinh hoạt chung như nhà ăn, thư viện… vẫn còn nước đọng trên sàn. Hay bã kẹo cao su nhét lại lâu ngày chưa được làm sạch.

Khu vực nhà vệ sinh là nỗi ám ảnh đặc biệt đối với học sinh. Nhà vệ sinh ở một số ngôi trường vẫn còn hiện tượng thiếu nước, luôn ẩm thấp, bẩn. Và bốc mùi hôi gây ra cảm giác khó chịu

Nguyên nhân do đâu? – dịch vụ vệ sinh trường học

Nguyên nhân khách quan

Do gần nơi ô nhiễm, nhà máy, đường sá…:

Những trường học nằm gần khu vực nhà máy, đường sá, bệnh viện,…  Đều sẽ khó tránh khỏi tình trạng bị ô nhiễm không khí. Ô nhiễm nguồn nước, rác thải… do phải chịu ảnh hưởng tiêu cực từ các tác nhân này.

Do thiếu ngân sách và nhân lực cho công tác vệ sinh:

Nhiều trường học không đủ ngân sách và nhân lực để tổ chức. Hoặc đào tạo một đội ngũ nhân viên tạp vụ vệ sinh bài bản, chuyên nghiệp. Không những vậy, các trường học cũng không đủ điều kiện để trang bị các máy móc, thiết bị vệ sinh hiện đại, Để vệ sinh cho không gian trường học.

Nguyên nhân chủ quan

Ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường ở trường học của các học sinh, sinh viên hay các bộ nhân viên nhà trường vẫn chưa cao. Còn không ít người vẫn xả rác bừa bãi, thiếu ý thức trong việc sử dụng các không gian chung. Chẳng hạn như nhà vệ sinh, khu vực nhà ăn, khu phòng học…

ve-sinh-truong-hoc 5
Ảnh: vệ sinh trường học

Bất cập khi học sinh tham gia thực hiện vệ sinh trường học

Ảnh hưởng đến thời gian học tập:

Thời gian học tập của các em học sinh, sinh viên cũng sẽ bị ảnh hưởng không ít. Khi phải san sẻ cho các việc thực hiện hoạt động vệ sinh. Đặc biệt, ở các trường có những khu vực sân, sảnh, hành lang rộng. Trường cần nhiều thời gian để dọn dẹp, sẽ khiến các em bị hao hụt thời gian dành cho việc nâng cao kiến thức.

Khó đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh:

Học sinh, sinh viên là những người chưa được đào tạo bài bản về quy trình. Cũng như tiêu chuẩn để thực hiện vệ sinh trường học. Vì thế, rất khó để đảm bảo các em có thể làm sạch đạt yêu cầu.

Có thể bị thương trong quá trình làm:

Đa số các ngôi trường không có đủ các trang thiết bị vệ sinh đảm bảo và cần thiết. Vì vậy, trong quá trình thực hiện vệ sinh trường học. Có thể các em học sinh sẽ bị thương, chảy máu hay ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Việc cho các em học sinh tham gia vệ sinh trường học là điều nên làm. Thế nhưng chúng chỉ nên dừng lại ở hoạt động phong trào. Hay các hoạt động định kỳ hàng tuần, hàng tháng. Chứ không nên diễn ra mỗi ngày với tần suất lớn.

Dịch vụ vệ sinh trường học – Giải pháp hiệu quả và tối ưu nhất hiện nay 2022

Hiện nay, không ít những ngôi trường từ các cấp từ mầm non đến đại học. Họ đều lựa chọn dịch vụ vệ sinh trường học từ các đơn vị uy tín bên ngoài. Đây được xem là giải pháp hiệu quả và tối ưu hoàn hảo nhất, bởi vì:

Đảm bảo môi trường học tập sạch theo tiêu chuẩn

Môi trường học tập sẽ luôn được đảm bảo sạch sẽ. Bởi nhờ các dịch vụ vệ sinh trường học trọn gói, dịch vụ vệ sinh định kỳ. Hoặc các dịch vụ vệ sinh phát sinh theo yêu cầu theo từng trường học. Thêm vào đó, tiêu chuẩn  để vệ sinh trường học được đặt ra rõ ràng. Cũng giúp trường học có thể dễ dàng kiểm tra, kiểm soát.

Làm việc nhanh chóng, tối ưu thời gian

Với đội ngũ nhân viên vệ sịn chuyên nghiệp được đào tạo bài bản. Các công ty dịch vụ vệ sinh trường học chuyên nghiệp sẽ đảm bảo được quá trình vệ sinh  nhanh chóng, tối ưu thời gian. Từ đó, giúp nhịp sinh hoạt của các em học sinh, sinh viên và nhân viên trong trường không bị đảo lộn.

Làm sạch mọi thứ dễ dàng

Các công ty dịch vụ vệ sinh trường học luôn đảm bảo máy móc, trang thiết bị vệ sinh hiện đại cùng các hóa chất an toàn, luôn sẵn sàng thay thế ngay khi cần thiết. Vì vậy, toàn bộ khu vực trong, ngoài trường học cũng sẽ được làm sạch dễ dàng.

ve-sinh-truong-hoc 5
Ảnh: vệ sinh trường học

Đội ngũ vệ sinh chuyên trách, không làm ảnh hưởng đến thời gian dạy và học

Khi sử dụng dịch vụ vệ sinh công nghiệp trường học, tại mỗi ngôi học sẽ có đội ngũ nhân viên vệ sinh riêng. Các giám sát của vệ sinh công nghiệp theo từng khu vực. Họ sẽ đảm bảo việc làm sạch môi trường theo đúng quy trình và tiêu chuẩn.

VSCN Sài Gòn Xanh là công ty cung cấp dịch vụ vệ sinh trường học chuyên nghiệp. Đã được nhiều ngôi trường lớn từ các cấp mầm non tới đại học lựa chọn.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ SÀI GÒN XANH

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0979 220 223 – 0389 258 258

Email: vscnsaigonxanh@gmail.com

Website: https://www.vesinhcongnghiephcm.com.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/vesinhcongnghiepSGX/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G