Top 5 Mẹo nhỏ loại bỏ vết bẩn trên quần áo

Chuyện vết bẩn dính trên áo quần là điều mà chúng ta khó tránh khỏi. Một số vết bẩn chỉ cần cho bột giặt vào giặt là bay vèo, nhưng cũng có những vết bẩn chai lì cứ ở yên không chịu khuất phục. Dù là quần áo trắng hay quần áo màu mà bị bẩn đều khiến ta mất điểm trước đám đông, mất tự tin khi diện chúng, thậm chí có nhiều người bỏ ngay những chiếc áo quần bị dính những vết bẩn khó giặt như vậy đi, điều đó là rất lãng phí. Thay vì bỏ chúng đi thì sử dụng các mẹo nhỏ để loại bỏ vết bẩn nhé. Vừa dễ dàng lại chống lãng phí khi có ý định bỏ áo quần dơ bẩn đi đấy!

Nguyên liệu tự nhiên có thể dùng để tẩy vết bẩn cứng đầu trên quần áo

Thông thường để tẩy quần áo, mọi người thường hay dùng thuốc tẩy trắng, tuy nhiên chất tẩy này lại có mùi vô cùng khó chịu và độc hại cho người sử dụng. Ngoài ra, đối với các loại quần áo màu chúng ta lại không thể sử dụng được chất tẩy này vì nó có thể khiến cho quần áo của bạn bị phai màu.

Chính vì thế, việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên để làm sạch các vết bẩn khó chịu trên là điều rất cần thiết, điều này vừa mang lại hiệu quả, vừa đảm bảo an toàn cho người dùng. Để tẩy sạch vết bẩn trên trang phục, bạn có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên sau:

– Giấm

– Nước cốt chanh

– Hàn the

– Baking soda

– Sử dụng OxiClean (có bán tại hiệu thuốc)

– Rượu Vodka

– Kem đánh răng

– Oxy già (có bán tại hiệu thuốc)

– Ánh nắng mặt trời.

Mẹo loại bỏ vết bẩn bám trên quần áo thường gặp

1. Vết ố vàng do mồ hôi, lăn khử mùi:

Sử dụng lăn khử mùi ngày nay đã trở thành thói quen phổ biến ở nhiều người, tuy nhiên nó cũng chính là thủ phạm đồng hành cùng mồ hôi trên cơ thể gây ra những vết ố vàng trên áo. Bên cạnh đó, xịt và lăn khử mùi hôi nách cũng làm cho tình trạng ố vàng trở nên khủng khiếp hơn, thậm chí là vải áo bị cứng đơ, giặt mãi không hết mùi hôi. Khắc tinh của những vết bẩn này chính là kem đánh răng, baking soda, nước vo gạo và nước muối.

Với kem đánh răng bạn chỉ cần cho một ít kem lên vết ố, dùng bàn chải giặt chà đi chà lại lên đó nhiều lần trước khi đem giặt, các vết ố cứng đầu sẽ từ từ biến mất. Lựa chọn nữa là cho 4 muỗng cà phê bột soda hòa với nước thành hỗn hợp sền sệt, chà ngay lên mặt trước và sau nách áo hôi và ố. Để tầm 1 – 2 tiếng đồng hồ để vết ố mờ đi rồi giặt sạch.

Đối với cách sử dụng nước vo gạo và nước muối, bạn nên ngâm quần áo trong vòng 30 phút, xả sạch với nước rồi giặt lại như bình thường để loại bỏ vết bẩn này.

2. Vết bẩn từ cà phê, chocolate

Đây cũng là những vết bẩn mà đôi khi bạn sẽ va chạm phải chúng từ những “tai nạn” nho nhỏ như làm rớt vào quần áo khi ăn, uống, hay bất cẩn làm đồ ly cà phê, chocolate vào quần áo. Đối phó với tình huống này, bạn nên xử lý ngay bằng nước ấm, vết bẩn sẽ gần như biến mất. Nếu để lâu, bạn cần dùng tới biện pháp mạnh như pha muối vào nước ấm rồi ngâm quần áo với hỗn hợp này hoặc sử dụng nước chanh/cồn chà xát vào vết bẩn, sau đấy giặt lại bình thường.

3. Vết dầu nhớt, gỉ sắt

Chúng được liệt kê vào dòng vết bẩn cứng đầu nhất mà bạn vô ý chạm phải trong các phòng tập, phương tiện xe cộ, hay với những người có công việc đặc thù thương xuyên tiếp xúc với máy móc. Chỉ cần tẩm xăng lên trên vết bẩn, sau đó lấy bàn chải đánh rồi giặt lại bình thường bằng xà phòng, sẽ tẩy đc hết vết dầu nhớt. Với vết gỉ sắt, bạn dùng giấm pha với nước giặt để loại bỏ vết bẩn này.

4. Vết máu khô

Đây là loại vết bẩn có tính chất đặc biệt bởi sự đông đặc và tính thấm dính của chúng. Để tẩy sạch vế máu, bạn cần lưu ý

  • Luôn làm ướt vết máu với nước lạnh, vì nước ấm hay nóng có thể khiến vết máu càng bám chặt vào thớ vải.
  • Xoa xà bông hoặc nước rửa chén bát lên trên vết máu dơ, vò nhẹ để tẩy sạch vết máu bẩn rồi xả lại với nước lạnh. Lặp lại chu trình nếu vết máu không mờ đi.
  • Để loại bỏ vết máu bẩn đã khô, cách tốt nhất là bạn ngâm vết bẩn trong dung dịch nước hoà với một ít nước rửa bát trong vòng một vài tiếng để vết máu trở nên mềm hơn trên thớ vải. Cách tẩy vết máu khô sau đó sẽ tương tự như tẩy bỏ vết máu dơ khi ướt, bạn chỉ cần giũ sạch lại với nước rồi bỏ vào giặt máy như bình thường với nước lạnh.

5. Vết bẩn từ kẹo cao su

Để loại bỏ bã kẹo cao su bám dính trên quần áo, bạn gập chúng lại, để phần bã dính hở ra ngoài, cho vào ngăn đá khoảng 30 phút, vết cao su sẽ được tách ra dễ dàng. Nếu đang ở ngoài đường, hay nơi không tiện có tủ lạnh, bạn có thể dùng đá chườm để làm cứng bã kẹo lại, rồi bóc bỏ ra khỏi quần áo.

Sài Gòn Xanh đã đem đến cho bạn những mẹo nhỏ loại bỏ đi vết bẩn bán trên quần áo rồi. Còn chần chờ gì nữa, hãy lưu lại để có cho những lúc cần dùng tới nhé.

Mọi thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ SÀI GÒN XANH

Địa chỉ: A21 Cư xá Lam Sơn, Nguyễn Oanh, P.17, Q.Gò Vấp. Tp.HCM

Hotline: 0981 50 50 69 – 08 8843 1239 – 0979 220 223

Email: vscnsaigonxanh@gmail.com

Website: https://vesinhcongnghiephcm.com.vn/

Fanpage: https://bit.ly/34Z8QHn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

G